Đánh giá thực hiện kế hoạch 2012 - 2013 và lập kế hoạch điều phối giữa Trung ương và địa phương năm 2014

Thứ hai - 09/12/2013 22:30
Sáng 6/12, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hiệp Quốc (UNICEF) tổ chức Hội thảo kỹ thuật “ Đánh giá thực hiện kế hoạch 2012 - 2013 và lập kế hoạch điều phối giữa Trung ương và địa phương năm 2014 ”
Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương, ông Jesper Moller, Phó trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cùng đại biểu đến từ các tổ chức, cơ quan có liên quan.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ của UNICEF trong thời gian qua. Thứ trưởng cho biết, quá trình đổi mới công 
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương.
Ảnh: Mai Phương (MPI Portal)
tác Kế hoạch hóa tại Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ ở cả Trung ương và địa phương, dự thảo Luật đầu tư công sắp tới sẽ có một Chương riêng về việc lập kế hoạch đầu tư công, đó là cơ hội tốt để các kết quả, bài học hay của dự án có thể được thể chế hóa để áp dụng vào thực tiễn.
Cũng tại Hội thảo Phó trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng về kết quả mà Dự án đã đạt được trong hai năm qua đó là triển khai được công cụ Kiểm toán xã hội – Thẻ báo cáo công dân ở ba tỉnh Đồng Tháp, An Giang và Điện Biên, phê duyệt và công bố Quyết định của tỉnh Ninh Thuận và Điện Biên về Quy trình lập kế hoạch, theo dõi và đánh giá cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm tại tỉnh.
Ông Jesper Moller nhận định năm 2014 sẽ là năm quan trọng để thảo luận và xác định các vấn đề chính liên quan tới trẻ em cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020. Ông cũng đề xuất cần đưa ra những hướng dẫn cụ thể để thể chế hóa công tác đổi mới lập kế hoạch – theo dõi – đánh giá tại cấp tỉnh, đồng thời kiểm toán xã hội cần được thực hiện một cách có hệ thống hơn.
Cuối bài trình bày của mình, Ông Jesper Moller khẳng định UNICEF tiếp tục hỗ trợ công tác lập kế hoạch – theo dõi – đánh giá, sẵn sáng phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND các tỉnh cũng như các đối tác phát triển khác để thực hiện đổi mới công tác lập kế hoạch – theo dõi – đánh giá.
Ảnh: Mai Phương (MPI Portal)
Hội nghị đã được nghe nhiều chia sẻ của các đại biểu, đại diện đến từ các cơ quan trung ương, địa phương tham gia dự án. Đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm để các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai thân thiện với trẻ em.
Kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương thay mặt Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết tiếp tục chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương để triển khai có hiệu quả các hoạt động hợp tác với UNICEF trong giai đoạn 5 năm 2012 – 2016 đã được ký kết./.
Minh Hậu

Nguồn tin: Cổng Thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1

Hôm nayHôm nay : 368

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 12645

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3840009