Lãnh đạo tỉnh Bến Tre tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Thứ hai - 03/07/2017 21:23
Sáng 30/6/2017, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do Thứ trưởng Đặng Huy Đông làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bến Tre. Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Duy Hải, lãnh đạo các sở và đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh.
30/06/2017 | Huyền Trang

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và một số vấn đề về công tác quy hoạch và liên kết vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trong 6 tháng đầu năm, kinh tế tỉnh nhà tiếp tục tăng trưởng với tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước đạt 13.467 tỷ đồng, tăng 5,94%. Trong đó, khu vực nông nghiệp - thủy sản tăng 2,88%, khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 8,19% và khu vực dịch vụ tăng 7,53%.

13554_3062017_199212.jpg

 

 

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Huyền Trang)

Tuy kết quả đạt được khá toàn diện, nhưng tình hình kinh tế - xã hội tỉnh nhà vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức và hạn chế cần tập trung khắc phục như: Một số chỉ tiêu về kinh tế tăng so với cùng kỳ nhưng chưa đạt kế hoạch đề ra; tiềm lực kinh tế và nguồn lực của tỉnh còn hạn hẹp, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ nên nhu cầu đầu tư rất lớn, đòi hỏi kinh phí thực hiện rất cao; số doanh nghiệp thành lập mới có tăng so với cùng kỳ nhưng chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ; công tác phòng chống dịch bệnh tại một số địa phương còn hạn chế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và một số vấn đề về công tác quy hoạch và liên kết vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đồng tình với những đề xuất của tỉnh và chỉ đạo các vụ chức năng phối hợp chặt chẽ với tỉnh để rà soát, đánh giá các nhu cầu cấp thiết về đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án trọng điểm.

Để giúp giải quyết tình trạng thiếu vốn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ xem xét và đề nghị tiếp tục phân bổ nguồn vốn cho địa phương, cố gắng điều chỉnh nguồn vốn cho những công trình trọng điểm như: Dự án đầu tư cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Phú Thuận; sớm triển khai đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 qua sông Tiền; triển khai các dự án ưu tiên trong Quy hoạch cấp nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

13554_3062017_19922.jpg

Quang cảnh buổi làm việc. (Huyền Trang)

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cũng lưu ý tỉnh nên nghiên cứu, sắp xếp thứ tự ưu tiên đối với các dự án, quan tâm đến những công trình quan trọng, đồng thời tiếp tục huy động các nguồn lực khác để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các bộ, ngành, trung ương đã quan tâm, hỗ trợ Bến Tre trong thời gian qua. Trong điều kiện nguồn lực của địa phương còn hạn chế, tỉnh Bến Tre mong muốn Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành, trung ương ủng hộ các đề xuất của tỉnh và giúp hỗ trợ về tài chính từ nguồn vốn để kinh tế - xã hội tỉnh nhà tiếp tục phát triển.


Nguồn tin: www.bentre.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4

Hôm nayHôm nay : 202

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10236

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3822635