Hội thảo báo cáo giữa kỳ Chương trình chia sẻ tri thức (KSP) với Việt Nam năm 2015 – 2016

Thứ tư - 23/12/2015 23:12
Trong khuôn khổ thực hiện Chương trình chia sẻ tri thức (KSP) năm 2015 – 2016 giữa Viện Chiến lược phát triển (cơ quan chủ trì thực hiện phía Việt Nam) với Viện Phát triển Hàn Quốc – KDI (cơ quan chủ trì phía Hàn Quốc), từ ngày 14/12 đến ngày 18/12/2015, Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển Bùi Tất Thắng đã dẫn đầu đoàn cán bộ Việt Nam tham dự Hội thảo báo cáo giữa kỳ của Chương trình, tổ chức tại Xơ-un, Hàn Quốc.
Tại Hội thảo, hai bên đã nghe các chuyên gia của Việt Nam và Hàn Quốc trình bày các báo cáo giữa kỳ của ba chủ đề: (i) Hỗ trợ nghiên cứu để hình thành Cụm tương hỗ sản phẩm điện tử vùng Hà Nội nhằm nâng cao giá trị gia tăng: Kinh nghiệm của Hàn Quốc và bài học cho Việt Nam; (ii) Chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu: Kinh nghiệm của Hàn Quốc và bài học cho Việt Nam; (iii) Xây dựng hệ thống đánh giá công nghệ để lựa chọn và đầu tư tài chính cho đổi mới công nghệ của doanh nghiệp ở Việt Nam (tiếp theo năm 2014). Các đại biểu tham dự Hội thảo đã góp ý cho các báo cáo giữa kỳ. Sau Hội thảo, các chuyên gia hai phía sẽ tiếp tục trao đổi, thảo luận để hoàn chỉnh báo cáo cuối cùng, dự kiến công bố vào tháng 3/2016 tại Hà Nội.
Cùng trong chuyến công tác, đoàn Việt Nam đã có các buổi thăm và làm việc với một số cơ quan của phía Hàn Quốc, như Viện khoa học và công nghệ Hàn Quốc (KIST), Ban Quản lý các Khu công nghiệp Hàn Quốc (KICOX), Viện nghiên cứu kinh tế LG, Bộ Môi trường Hàn Quốc, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc, Ban Quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc (SMBA), Trung tâm ứng phó biến đổi khí hậu Hàn Quốc…. để trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan đến chương trình Chia sẻ tri thức cũng như các nội dung hợp tác khác. Các nội dung của chuyến công tác đã hoàn thành tốt đẹp theo chương trình đã định.

Đoàn thăm trụ sở Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI)

Nguồn tin: Nguồn: Viện Chiến lược phát triển

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1

Hôm nayHôm nay : 136

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11782

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3839146