Hội thảo khoa học “Xóa đói, giảm nghèo bền vững trong đồng bào dân tộc các tỉnh, thành phía Nam”

Thứ ba - 11/11/2014 00:29
Ngày 07-11-2014, tại thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, Ban biên tập Tạp chí Cộng sản phối hợp với Tỉnh ủy Trà Vinh đồng tổ chức Hội thảo khoa học “Xóa đói, giảm nghèo bền vững trong đồng bào dân tộc các tỉnh, thành phía Nam”. Đồng chí PGS, TS. Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương; đồng chí Ngô Chí Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh, chủ trì hội thảo.
Tham dự hội thảo có hơn 230 đại biểu đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, 21 tỉnh, thành phía Nam, các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà hoạt động thực tiễn.

Hội thảo có 99 tham luận và 14 ý kiến trao đổi, thảo luận, tập trung phân tích, làm rõ một số vấn đề mang tính tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận từ quá trình thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh, thành phía Nam thời gian qua; trên cơ sở đó đề xuất với Đảng và Nhà nước nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.
 
Quang cảnh hội thảo
 
Ths Bùi Duy Hoàng - Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam

Tại hội thảo này, Trung tâm nghiên cứu kinh tế Miền nam có các bài tham luận phân tích về nghèo đói và đề xuất các giải pháp giảm nghèo nhanh và bền vững đối với vấn đề nghèo đói của đồng bào dân thiểu số tại vùng ĐBSCL: Ths. Bùi Duy Hoàng với bài tham luận “Đề xuất một số giải pháp giảm nghèo nhanh và bền vững đối với nhóm đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng đồng bằng sông Cửu Long”, Ths. Trần Cẩm Linh với bài “Phân tích đặc điểm và đề xuất một số giải pháp chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc khơ me ở đồng bằng sông Cửu Long” và Ths Nguyễn Như Triển, Ths Trần Thị Hằng với bài "Đánh thức niềm hi vọng từ chính người nghèo: một trong những yếu tố cần thiết giúp giảm nghèo bền vững trong đồng bào dân tộc các tỉnh, thành phía Nam"
Bùi Duy Hoàng

Nguồn tin: SVEC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4

Hôm nayHôm nay : 639

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10673

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3823072