Nghiên cứu về một số giải pháp xuất khẩu nông sản chủ lực sang Trung Quốc

Thứ tư - 09/12/2015 03:49
Chiều ngày 04/12/2015, Viện Chiến lược phát triển tổ chức buổi nghiệm thu cấp cơ sở cho đề tài khoa học cấp Bộ về "Giải pháp chủ yếu xuất khẩu nông sản chủ lực sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh mới” do PGS.TS. Hoàng Sỹ Động, Trưởng ban Ban Phát triển các ngành sản xuất làm chủ nhiệm đề tài.
Hội đồng đánh giá cấp cơ sở gồm có các nhà khoa học đến từ Vụ Kinh tế Nông nghiệp, Tạp chí Kinh tế và Dự báo và Viện Chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Với mục tiêu phân tích, đánh giá thực trạng xuất khẩu nông sản chủ lực của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc, gồm cả mô hình, chính sách và bối cảnh quốc tế, bối cảnh mới trong quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, đề tài đã nghiên cứu được một số vấn đề về cơ sở lý luận về xuất khẩu nông sản chủ lực, cụ thể thị trường nông sản Trung Quốc và làm rõ bối cảnh mới. Nhóm nghiên cứu cũng đã phân tích, đánh giá được tình hình xuất khẩu nông sản chủ lực của Việt Nam, tình hình xuất khẩu nông sản cụ thể sang thị trường Trung Quốc và những thuận lợi, khó khăn. Từ đó đưa ra quan điểm, mục tiêu và giải pháp nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững sản phẩm nông sản chủ lực Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc trong bối cảnh mới.

Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đã đánh giá cao nội dung nghiên cứu cũng như những giải pháp của đề tài vànhất trí nghiệm thu cấp cơ sở cho phép bảo vệ ở cấp cao hơn, sau khi đã chỉnh sửa theo yêu cầu của Hội đồng./.

Nguồn tin: Viện Chiến lược phát triển.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 6

Hôm nayHôm nay : 498

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 15460

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3842824