Hội Thảo Khoa học “Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển ngành dịch vụ tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”

Ngày 14/7/2017, Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thảo khoa học: “Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển ngành dịch vụ tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”. Đề tài do Thạc sĩ Trương Thanh Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh tế miền Nam, Viện Chiến lược phát triển, thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện.
Tham dự Hội thảo khoa học, có sự tham gia của đại diện Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Hậu Giang, các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Kinh tế Tp.Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại thương Tp.Hồ Chí Minh, Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, Viện nghiên cứu kinh tế phát triển thuộc Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm thông tin và dự báo kinh tế - xã hội phía Nam (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và lãnh đạo, cán bộ thuộc các Phòng chuyên môn của Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam.
Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài, các nhà khoa học trình bày tham luận cũng như góp ý về hệ thống giải pháp phát triển ngành dịch vụ tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 mà nhóm nghiên cứu đã đề xuất.
Các đại biểu tham dự đã đánh giá cao nội dung nghiên cứu đề tài như hoàn thành mục tiêu và khối lượng thực hiện, phương pháp nghiên cứu mang tính khoa học; đề tài đã phân tích, đánh giá hiện trạng và đề xuất được giải pháp; có tầm nhìn chiến lược, giúp các ngành chuyên môn có cơ sở thực hiện trong thời gian tới. Tuy nhiên, Nghiên cứu cũng cần cập nhật, bổ sung số liệu thống kê; xác định giải pháp then chốt và lộ trình ưu tiên thực hiện. Đây là cơ sở quan trọng để nhóm nghiên cứu tiếp thu chỉnh sửa và thực hiện các bước tiếp theo của đề tài.


Chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu tại Hội thảo

Nguồn tin: SVEC