Tọa đàm chương trình chuyển đổi nông nghiệp bền vững vùng ĐBSCL thích ứng với BĐKH

Thứ 6 ngày 18/5/2018, Tại phòng họp của Trung Tâm Nghiên Cứu Kinh Tế Miền Nam (TTNCKTMN), Viện Chính sách và Chiến lược Phát Triển Nông Nghiệp Nông Thôn (CS&CLPT NNNT) đã có buổi tọa đàm với TTNCKTMN về chương trình chuyển đổi nông nghiệp bền vững vùng ĐBSCL thích ứng với BĐKH.
Trong khuôn khổ thực hiện “Dự thảo Chương trình chuyển đổi nông nghiệp bền vững vùng ĐBSCL” theo Nghị quyết số 120/NQ-CP về phát triển bền vững vùng ĐBSCL thích ứng với BĐKH. Để tiếp tục hoàn chỉnh bản Dự thảo, làm cơ sở để lãnh đạo Bộ xem xét làm việc với các tỉnh ĐBSCL và các Bộ ngành liên quan, dự kiến trong tháng 6, 7, nhóm chuyên gia của Viện CS&CLPT NNNT do ông Đặng Kim Khôi (Giám đốc Trung tâm Tư vấn CS/IPSARD) làm trưởng đoàn và thành viên trong đoàn gồm có: Bà Lê Thị Hà Liên (Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn CS/IPSARD), ông Đặng Kim Sơn  (Chuyên gia nông nghiệp) cùng một số chuyên gia khác. Phía TTNCKTMN có ông Nguyễn Như Triển (Giám đốc), ông Bùi Duy Hoàng (Phó giám đốc), ông Trương Thanh Vũ (Phó giám đốc) cùng một số chuyên gia khác.

  Toàn cảnh buổi tọa đàm (Ảnh – TTNCKTMN)
Đoàn của Viện CS&CLPT NNNT đã nêu vấn đề cần tọa đàm, trao đổi bao gồm các định hướng và giải pháp chiến lược phát triển giao thông, đặc biệt đường thủy (thủy nội địa, cảng sông, cảng biển); công nghiệp, dịch vụ hỗ trợ nông nghiệp; phát triển đô thị và bố trí dân cư tại ĐBSCL đến 2030, tầm nhìn 2050. Các chuyên gia của TTNCKTMN đã có những ý kiến đóng góp tích cực, cụ thể và khách quan thể hiện tầm nhìn chiến lược dài hạn đối với nội dung được Viện CS&CLPT NNNT đã đặt ra trong buổi tọa đàm./.

Nguồn tin: SVEC