Tọa đàm về các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp

(MPI) – Ngày 13/7/2018, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi Tọa đàm với các doanh nghiệp hiện đang có nhiều hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn ở khu vực phía Nam.
Hiện nay, doanh nghiệp đầu tư trong nông nghiệp đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Với hơn 44,5 nghìn doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, sử dụng đất, tạo việc làm, chuyển đổi mô hình sản xuất gắn liền với quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nông thôn, nâng cao chất lượng, hiệu quả ngành nông nghiệp.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm việc với các doanh nghiệp hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn ở khu vực phía Nam. Ảnh: MPI

Tại Tọa đàm, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao đổi thẳng thắn với các doanh nghiệp, qua đó giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn ý nghĩa của những cơ chế, chính sách mới ban hành như Nghị định số 57/2018/NĐ-CP ngày 17/4/2018 của Chính phủ về cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn cũng như về những cơ hội, thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, nhất là tác động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Bộ trưởng cũng lắng nghe những ý kiến phản hồi, những kiến nghị của các doanh nghiệp về những hạn chế, khó khăn, vướng mắc về vấn đề đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, trong đó có các vấn đề như đất đai, nguồn nhân lực, chính sách hỗ trợ đầu tư, chính sách ưu đãi...

Đây là hoạt động thuộc chuỗi các công tác chuẩn bị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao tổ chức Hội nghị “Giải pháp thúc đẩy thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn” do Thủ tướng Chính phủ chủ trì sắp tới tại miền Trung. Theo dự kiến, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi đối thoại, tập trung về cơ chế, chính sách khuyến khích, tháo gỡ những rào cản, khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp. Trước đó, ngày 15/5/2018, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã gặp mặt, làm việc với các doanh nghiệp khu vực phía Bắc./.

 

Tùng Linh

Nguồn tin: Cổng Thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư