Thứ trưởng Vũ Đại Thắng làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu về dự án nhà máy điện LNG

Thứ năm - 26/07/2018 23:30
(MPI) – Ngày 25/7/2018, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và các nhà đầu tư quan tâm đầu tư vào dự án điện khí (LNG) tại Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đức Trung (MPI)

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết, Nhà máy sản xuất khí điện LNG với công suất 3.200 MW, tổng mức đầu tư khoảng 4 tỷ USD (khoảng hơn 91 nghìn tỷ đồng), dự kiến thi công trong vòng 24 tháng. Giá bán điện dự kiến sẽ khoảng 7 cent/1 kWh. Đến nay nhà đầu tư đã tiến hành khảo sát và lựa chọn vị trí để lắp đặt nhà máy.

Trước đây, tỉnh Bạc Liêu đã có quy hoạch nhà máy nhiệt điện, tuy nhiên để hướng tới sản xuất nguồn điện tái tạo, điện sạch, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép tỉnh Bạc Liêu rút dự án nhà máy nhiệt điện ra khỏi Quy hoạch Điện lực Quốc gia. Hiện tỉnh Bạc Liêu đã mời gọi được nhà đầu tư đầu tư vào lĩnh vực sản điện khí. Điều này sẽ góp phần giúp Bạc Liêu trở thành trung tâm quốc gia về năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Đây cũng là cơ hội cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như tỉnh Bạc Liêu kêu gọi, thu hút đầu tư FDI, qua đó tạo động lực phát triển cho khu vực và cho Tỉnh.

Tại buổi làm việc, phía nhà đầu tư đã trình bày về mô hình nhà máy cũng như trao đổi, thảo luận về trình tự, thủ tục thực hiện dự án. Theo báo cáo của nhà đầu tư, lượng khí thải của nhà máy rất thấp so với nhiệt điện than và hầu như không có chất thải khác gây ô nhiễm môi trường.

Thứ trưởng Vũ Đại Thắng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đức Trung (MPI)

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng cho rằng, chủ trương xây dựng nhà máy khí điện nhằm hướng tới sản xuất nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, đảm bảo không ảnh hưởng tới môi trường và đề nghị tỉnh Bạc Liêu và nhà đầu tư thực hiện các thủ tục theo đúng quy định, để dự án được thực hiện theo đúng tiến độ đề ra./.

 

Tùng Linh

Nguồn tin: Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Hôm nayHôm nay : 570

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 15534

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3842898