Hội Thảo Khoa học “Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển ngành dịch vụ tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”

Thứ năm - 17/08/2017 15:58
Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thảo khoa học: “Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển ngành dịch vụ tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang.
Thực hiện quyết định số 185/QĐ-UBND ngày 29 tháng 01 năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang về việc phê duyệt nhiệm vụ KH&CN năm 2016. Ngày 16/8/2017, Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thảo khoa học: “Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển ngành dịch vụ tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang. Đề tài do Thạc sĩ Trương Thanh Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh tế miền Nam, Viện Chiến lược phát triển, thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện.
 
Đây là buổi hội thảo khoa học được tổ chức lần thứ 2 trong khuôn khổ thực hiện của đề tài. Mục tiêu của Hội thảo lần này là tiếp tục tiếp thu ý kiến đóng góp của quý đại biểu, đặc biệt về tính khả thi các giải pháp thực tiễn mà đề tài đã xác định và áp dụng cho ngành dịch vụ tỉnh Hậu Giang.
 
Tham dự Hội thảo khoa học, gồm có:
 
- Về phía cơ quan chủ trì nhiệm vụ, ThS. Trương Thanh Vũ, Chủ nhiệm nhiệm vụ, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam, chủ trì Hội thảo.
- Về phía cơ quan quản lý nhiệm vụ, ông Trần Bá Quang, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang.
- Về phía cơ quan sử dụng kết quả, ông Ong Phước Hải, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang.
- Toàn thể quý đại biểu đến từ các Sở, Ban, Ngành của tỉnh và đại diện UBND các huyện, thị, thành của tỉnh Hậu Giang.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe chủ nhiệm nhiệm vụ báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu, các diễn giả trình bày tham luận và các đóng góp đến từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Cục thông kê, Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh, Trung tâm khuyến nông tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hậu Giang, Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Vị Thủy và Phòng Kinh tế thị xã Ngã Bảy.

Các đại biểu tham dự đã đánh giá cao nội dung nghiên cứu đề tài như hoàn thành mục tiêu và khối lượng thực hiện, phương pháp nghiên cứu mang tính khoa học; đề tài đã phân tích, đánh giá hiện trạng và đề xuất được giải pháp; có tầm nhìn chiến lược, giúp các ngành chuyên môn có cơ sở thực hiện trong thời gian tới. Tuy nhiên, Nghiên cứu cũng cần cập nhật, bổ sung số liệu thống kê; xác định giải pháp then chốt và lộ trình ưu tiên thực hiện, xác định địa bàn, thời gian cụ thể để phát triển các ngành dịch vụ của tỉnh trong tương lai.
Kết thúc Hội thảo, Chủ nhiệm nhiệm vụ thay mặt nhóm nghiên cứu tiếp thu các ý kiến đóng góp của quý đại biểu tham dự và tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung nội dung nghiên cứu, chuẩn bị thực hiện các bước tiếp theo của đề tài.

Nguồn tin trên Báo Hậu Giang.

Nguồn tin: SVEC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1

Hôm nayHôm nay : 47

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 12785

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3840149