Nghiệm thu đề tài NCKH cấp Bộ "Đánh giá hiệu qủa sử dụng đất công nghiệp vùng Kinh tế trọng điểm vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long"

Thứ năm - 11/09/2014 10:25
Theo Quyết định số 1106/QĐ-BKHĐT ngày 19/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc thành lập Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ "Đánh giá hiệu qủa sử dụng đất công nghiệp vùng Kinh tế trọng điểm vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long" do Viện Chiến lược phát triển chủ trì và ThS.Nguyễn Như Triển - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam làm Chủ nhiệm. Hội đồng bao gồm: PGS.TS.Hà Thị Ngọc Oanh - Chủ tịch Hội đồng, TS.Nguyễn Trọng Uyên (Phản biện 1), TS.Trần Văn Thanh (Phản biện 2), TS.Trịnh Hoàng Ngạn (ủy viên), ThS.Nguyễn Thị Mai (Thư ký Hội đồng).
 
Ngày 10/9/2014, Hội đồng nghiệm thu đã tổ chức họp tại văn phòng Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam, đến dự có nhiều cán bộ nghiên cứu trong và ngoài Trung tâm. Sau khi Chủ nhiệm đề tài báo cáo, ý kiến đóng góp của các phản biện và thành viên tham dự, Hội đồng nghiệm thu đã kết luận: (1) Nhất trí cao với giới hạn nghiên cứu của đề tài về thời gian và đặc biệt là về không gian; bởi lẽ đất công nghiệp là phạm trù rộng, ngoài đất của khu công nghiệp còn đất các cụm công nghiệp và các loại đất phục vụ cho sản xuất công nghiệp khác. Với kinh phí và thời gian có hạn việc xác định không gian nghiên cứu là hoàn toàn phù hợp và chính xác; (2) Đánh giá cao kết qủa nghiên cứu của đề tài, với một thời gian ngắn và nguồn kinh phí hạn hẹp, đề tài đã tổng hợp được một khối lượng lớn số liệu của 22 KCN vùng KTTĐ-ĐBSCL làm cơ sở để tính toán các chỉ tiêu mang tính định lượng, từ đó đánh giá chính xác hiện trạng hiệu qủa sử dụng đất KCN vùng KTTĐ-vùng ĐBSCL; (3) Kiến nghị: nếu có điều kiện về kinh phí và thời gian, đề tài tiếp tục nghiên cứu một cách toàn diện hơn theo hướng phát triển bền vững các KCN vùng KTTĐ-ĐBSCL. Hội đồng đã bỏ phiếu 100% đánh giá xếp loại đề tài đạt loại xuất sắc.
SVEC

Nguồn tin: Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Hôm nayHôm nay : 195

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 12472

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3839836