Lễ bàn giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2016-2021

Chủ nhật - 17/04/2016 09:13
Lễ bàn giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2016-2021

Lễ bàn giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2016-2021

(MPI Portal) - Sáng 14/4/2016, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư diễn ra Lễ bàn giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2016-2021 giữa nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh và Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng.
Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII đã phê chuẩn việc bổ nhiệm các thành viên của Chính phủ. Theo đó, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng được Quốc hội phê chuẩn giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tại buổi Lễ, nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phát huy những kết quả đạt được thời gian qua, đưa Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục là đơn vị đi đầu trong cải cách thể chế, làm tốt vai trò tham mưu tổng hợp cho Đảng, Nhà nước và Chính phủ về ổn định kinh tế vĩ mô, giữ vững tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát, chỉ số giá tiêu dùng góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian tới, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải tiếp tục tiến hành xây dựng mới, rà soát, sửa đổi các luật, nghị định có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao như: Luật quy hoạch, Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Tiếp tục trình ban hành và ban hành các văn bản hướng dẫn, triển khai thi hành các Luật đấu thầu, Luật đầu tư công, Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp, Luật hợp tác xã và Luật thống kê. Xây dựng và ban hành các quy trình phối hợp giữa các đơn vị thuộc Bộ để phù hợp hơn trong việc phân bổ vốn nguồn chi đầu tư phát triển…

Toàn cảnh buổi Lễ. Ảnh: Đức Trung (MPI Portal)

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ, với những tư tưởng đổi mới, cải cách mạnh mẽ, thẳng thắn và quyết liệt, nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đã có những đóng góp rất to lớn cho Ngành Kế hoạch và Đầu tư nói riêng, cho sự phát triển của đất nước nói chung và đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chia sẻ, được bổ nhiệm là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là vinh dự và cũng là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao. Tân Bộ trưởng khẳng định sẽ cống hiến hết tâm sức của mình, cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng rèn luyện, nỗ lực, chung sức, đồng lòng thực hiện tốt chức năng của Bộ là cơ quan tham mưu tổng hợp về chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào hiệu lực và hiệu quả trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ./.

Thúy Quyên

Nguồn tin: Cổng Thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1

Hôm nayHôm nay : 200

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 15732

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3843096