Tọa đàm Dự thảo đề cương chuyên đề "Xây dựng thể chế hiện đại” của Báo cáo Việt Nam 2035

Thứ ba - 20/01/2015 21:15
Sáng 16/01/2015, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề: Dự thảo đề cương và nội dung nghiên cứu chuyên đề "Xây dựng thể chế hiện đại” trong Báo cáo Việt Nam 2035, tại Trụ sở Viện Chiến lược phát triển, 65 Văn Miếu, Hà Nội.
Buổi tọa đàm do ông Cao Viết Sinh, Chuyên gia cao cấp, Nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư và bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đồng chủ trì.

Tham gia tọa đàm còn có hơn 20 chuyên gia, nhà quản lý trong và ngoài nước là những người trực tiếp nghiên cứu, xây dựng chuyên đề "Xây dựng thể chế hiện đại” và các chuyên đề khác trong Báo cáo Việt Nam 2035.

Tại buổi tọa đàm, thay mặt nhóm chuyên gia, ông Hoàng Thế Liên, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Trưởng nhóm chuyên gia phía Việt Nam phụ trách chuyên đề "Xây dựng thể chế hiện đại” đã trình bày báo cáo tóm tắt những nội dung chính của chuyên đề nghiên cứu này. Theo đó, nội dung chuyên đề nhấn mạnh bối cảnh, tầm nhìn, những thách thức hiện tại và phương hướng cải cách thể chế của Việt Nam đến năm 2035...

Báo cáo cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong và ngoài nước về các vấn đề như: xác định tầm nhìn dài hạn cho Việt Nam đến năm 2035; làm rõ mối quan hệ giữa nhà nước và thị trường; vai trò của việc đào tạo, sử dụng nhân tài và nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức…

Nguồn tin: Viện Chiến lược phát triển

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1

Hôm nayHôm nay : 352

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16957

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3844321