Hội thảo: Định hướng và giải pháp liên kết vùng trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Chủ nhật - 13/09/2015 23:42
Hội thảo “Định hướng và giải pháp liên kết vùng trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung” do Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tổ chức vào ngày 31-08-2015, với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, giảng viên, các đại biểu đến từ các Sở ban ngành, Viện nghiên cứu Phát triển kinh tế xã hội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố và tại khu vực miền Trung.
Trong lời phát biểu đề dẫn, TS Nguyễn Trung Kiên – Trưởng Khoa Thương mại, Trường ĐH Kinh tế nhấn mạnh: “Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (KTTĐMT), gồm 5 địa phương là Thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định, được biết đến với các lợi thế đặc thù về vị trí chiến lược, hệ thống cơ sở hạ tầng như cảng biển nước sâu, sân bay, xa lộ xuyên Việt và quốc tế, các khu kinh tế, khu công nghiệp và các di sản văn hóa thế giới. Tuy được nhìn nhận là khu vực khá năng động với sức bật lớn, FDI vào Vùng KTTĐMT vẫn được xem là chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của vùng, chẳng hạn số dự án FDI đang còn hiệu lực của cả Vùng năm chỉ mới chiếm khoảng dưới 3% tổng số dự án trong cả nước. Theo nhiều nhà nghiên cứu, điều này do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân là các địa phương trong Vùng chưa tìm ra được tiếng nói chung trong việc phối hợp, liên kết phát huy sức mạnh tổng hợp của các tỉnh trong Vùng. Hơn nữa, nhiều ý kiến khác lại cho rằng những liên kết ở Vùng này còn sơ khai, chưa có chiều sâu và chưa phát huy hết các lợi ích mong đợi vốn có.
Tại hội thảo này, Ths. Bùi Duy Hoàng - Trung tâm nghiên cứu kinh tế Miền Nam – Viện Chiến Lược Phát Triển, đã có bài tham luận “Giải Pháp Chiến Lược Liên Kết Vùng Thúc Đẩy Thu Hút Đầu Tư Nước Ngoài (FDI) Cho Vùng Kinh Tế Trọng Điểm Miền Trung”

Nguồn tin: Bùi Duy Hoàng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Hôm nayHôm nay : 491

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16023

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3843387