Viện trưởng Bùi Tất Thắng tiếp GS. James Riedel và nhóm sinh viên cao học trường Đại học John Hopkins

Thứ ba - 09/06/2015 10:19
Chiều 28/5/2015, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã có buổi tiếp GS. James Riedel và nhóm sinh viên cao học của trường Đại học John Hopkins, tại trụ sở Viện Chiến lược phát triển, 65 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội.
Tham dự buổi tiếp giáo sư và các bạn sinh viên trường Đại học John Hopkins còn có lãnh đạo và cán bộ nghiên cứu của Ban Tổng hợp. Giáo sư James Riedel chia sẻ, lần này ông đưa các bạn sinh viên cao học của trường Đại học John Hopkins sang làm việc tại một số cơ quan của Việt Nam nhằm tìm hiểu về kinh tế Việt Nam. Mục đích là phục vụ cho khóa luận về kinh tế Việt Nam của các sinh viên này. Các sinh viên đến làm việc với Viện lần này gồm có 06 bạn đến từ: Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapor, Malaysia. Họ đang trong quá trình hoàn tất luận án thạc sỹ chuyên ngành Kinh tế học quốc tế của trường Đại học John Hopkins . Đây là chuyến đi thực tế cuối cùng của nhóm để hoàn tất khóa luận tìm hiểu về kinh tế Việt Nam. Sau khóa luận này các bạn sinh viên sẽ nhận được bằng Thạc sĩ của trường Đại học John Hopkins.

Từ mục đích của buổi làm việc, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã giới thiệu tóm tắt tình hình kinh tế trong 5 năm qua và kế hoạch cho 5 năm tới của Việt Nam. Viện trưởng đã giới thiệu một số nội dung chính như: những thành công, thiếu sót, những nguyên nhân yếu kém của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian vừa qua; định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chủ chốt và giải pháp phát triển kinh tế-xã hộicủa Việt Nam trong 5 năm tới.

Cũng tại buổi làm việc, Ban Tổng hợp cũng đã có những trao đổi hữu ích với các bạn sinh viên cao học trường Đại học John Hopkins về các vấn đề như: tác động của PPP đối với kinh tế Việt Nam; hạn điền và tác động của các chính sách về hạn điền đến nền kinh tế Việt Nam; làm thế nào để nhất quán giữa chính sách quốc gia và địa phương?.v.v..

Kết thúc buổi làm việc, GS. James Riedel chân thành cảm ơn Viện trưởng Bùi Tất Thắng và Ban Tổng hợp đã dành thời gian tiếp đoàn và đã chia sẻ những thông tin hữu ích. Giáo sư cũng chúc cho những kế hoạch của Viện cũng như của Việt Nam sẽ thành công trong tương lai./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1

Hôm nayHôm nay : 87

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16916

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3844280