Viện trưởng Bùi Tất Thắng tiếp Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Thứ hai - 11/05/2015 12:24
Chiều ngày 07/5/2015, tại trụ sở Viện Chiến lược phát triển, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã có buổi tiếp ông YUEN Siu Hong, Tham tán kiêm Phó Đại sứ quán Cộng hòa Singapore tại Hà Nội để cùng trao đổi các thông tin cũng như sự hợp tác giữa Viện Chiến lược với các cơ quan của Singapore nói riêng và giữa Việt Nam với Singapore nói chung.
Tại buổi tiếp, Viện trưởng Bùi Tất Thắng đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ của Viện và những Dự án Viện đang chủ trì hoặc trực tiếp tham gia. Trong đó có hai báo cáo chính mà Viện đang trực tiếp tham gia đó là Báo cáo kinh tế - xã hội phục vụ Đại hội Đảng XII và Báo cáo Việt Nam 2035.

Viện trưởng đánh giá cao kinh nghiệm của Singapore trong vấn đề quy hoạch lãnh thổ và đào tạo nhân lực cũng như mối quan hệ hợp tác, giúp đỡ từ phía Singapore đối với Việt Nam. Đặc biệt là sự hợp tác giữa hai nước tại Bình Dương. Viện trưởng mong muốn trong tương lai sẽ có sự quan tâm, hợp tác sâu sắc hơn giữ hai nước nói chung và với Viện Chiến lược nói riêng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông YUEN Siu Hong cho biết, hiện nay, Singapore có một Trung tâm Đào tạo Việt Nam-Singapore(VSTC) tại 83B Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Trung tâm hỗ trợ hàng tuần cho Việt Nam về các lĩnh vực như: kinh tế, xã hội, quản trị doanh nghiệp, quản lý đất đai và quy hoạch, quản lý nước thải, xúc tiến đầu tư,…. Ông cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác với Viện, trước mắt là mời một số cán bộ của Viện tham dự các khóa học của Trung tâm./.

Nguồn: Viện Chiến lược phát triển.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Bài mới
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Hôm nayHôm nay : 183

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 17012

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3844376